Lượt xem: 645
Long Phú Hiệu quả bước đầu mô hình trồng cà tím Nhật
     Trong những tháng đầu năm 2019, từ nguồn vốn sự nghiệp của cấp trên hỗ trợ, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Long Phú đã đầu tư cho nông dân thực hiện 3 mô hình, trong đó có mô hình trồng cà tím Nhật và bước đầu đã mang lại kết quả khả quan. 
      Cuối tháng 5 năm nay, anh Võ Văn Khanh, ở ấp Cái Oanh, xã Tân Thạnh bắt đầu xuống giống thực hiện mô hình cà tím Nhật, diện tích 2.000m2 trồng thử nghiệm trên nền đất ruộng, với 2.400 cây giống, kinh phí 3.600.000đ và 50% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đầu tư từ nguồn vốn sự nghiệp. Nhờ cán bộ cán bộ chuyên môn hướng dẫn kỷ thuật và siêng năng chăm sóc. Sau hơn 2 tháng, cà phát triển tốt và đang thu hoạch. Giá được thương lái bao tiêu 7.000/ký. Theo ước tính năng suất đạt 5 tấn/1.000m2, tổng thu 35 triệu đồng, trừ đi chi phí anh Khanh còn lợi nhuận hơn 20 triệu đồng. Anh Võ Văn Khanh chia sẻ“ qua thực hiện mô hình trồng cà tím Nhật này nè tôi thấy bước đầu có khả quan, năng suất và giá ổn định”

Trích ảnh: Quang cảnh ruộng cà tím

     Mô hình trồng Cà tím Nhật được Ngành nông nghiệp huyện thực hiện thử nghiệm với diện tích 1ha ở 2 xã Tân Thạnh và Phú Hữu.  Hiện đang tiếp tục vận động bà con trồng thêm 1,5ha. Được biết cà tím có thời gian thu hoạch kéo khoảng 3 tháng, cách một ngày hái một lần và tất cả diện tích trên đều được thương lái bao tiêu nên nông dân rất phấn khởi vì đảm bảo được đầu ra ổn định.

     Ông Nguyễn Văn Đức, Bí thư Chi bộ ấp Cái Oanh, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú nhận xét “Cà tím này trồng được khoảng 30 đến 40 ngày có trái tôi thấy có hiệu quả, giá cả được doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm 7.000đ/ký, tôi thấy có thu nhập rất cao so với cây trồng khác”

      Cà tím Nhật có vỏ tím sậm, trái dài, ruột trắng xanh được thị trường rất ưa chuộng. Có thể trồng được quanh năm và trồng không khó, dễ trồng hơn so với các lại rau màu khác bởi có đặc tính chịu đựng và sống được ở những vùng đất kém dinh dưỡng mà vẫn cho năng suất cao và không cần nhiều công chăm sóc. Ông Lê Thành Thái, Phó Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Long Phú cho biết “ Mô hình cà tím này bước đầu thấy thích nghi được vùng đất Long Phú, thứ 2 nữa là theo đánh giá năng suất rất là cao, thu nhập của bà con so với các cây màu khác cây cà tím này tương đối cao và dễ trồng, chăm sóc cũng dễ”.

     Qua mô hình cho thấy, hiện cà tím là cây trồng hiệu quả góp phần cải thiện kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân. Mặt khác, việc tái canh tác cây cà tím trên vùng đất trồng lúa kém hiệu quả là một lựa chọn an toàn và bền vững cho việc phát triển kinh tế của người trồng màu trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 451
  • Trong tuần: 5 121
  • Tất cả: 1893870
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.